27133 kết quả phù hợp với "chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá"
Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
Tỷ trọng đóng góp của công nghiệp văn hóa vào GDP nước ta được cải thiện đáng kể sau khi có Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tạo cơ chế để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Dù còn rất nhiều tiềm năng và dư địa phát triển nhưng công nghiệp văn hóa vẫn chưa thực sự được quan tâm đầu tư. Việc định vị sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam qua các sản phẩm dịch vụ công nghiệp văn hóa ra thế giới còn không ít rào cản.
Tạo cơ chế để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Dù còn rất nhiều tiềm năng và dư địa phát triển nhưng công nghiệp văn hóa vẫn chưa thực sự được quan tâm đầu tư. Việc định vị sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam qua các sản phẩm dịch vụ công nghiệp văn hóa ra thế giới còn không ít rào cản.
Tạo cơ hội để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Là bộ phận cấu thành quan trọng của nền kinh tế, các ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam đóng góp giá trị kinh tế không nhỏ, góp phần quảng bá văn hóa quốc gia. Dù có nhiều tiềm năng, nhưng con đường phát triển công nghiệp văn hóa vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Bảo hiểm xã hội
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đến năm 2030.
Phát triển công nghiệp văn hoá từ tài nguyên di sản
Là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa, hơn 1 năm qua, nhiều cơ quan đơn vị tại Thủ đô Hà Nội đã liên tục đổi mới cách tiếp cận, khai thác để biến di sản thành nguồn lực phát triển kinh tế xã hội.
Di sản, nguồn lực phát triển công nghiệp Văn hoá Thủ đô
Hà Nội là nơi được coi có một tài nguyên di sản phong phú và đa dạng nhất quốc gia. Vốn di sản văn hoá đó chính là nguồn lực quan trọng và bền vững cho sự phát triển văn hoá, xã hội của cả nước. Đặc biệt hứa hẹn sẽ là thị trường lý tưởng để phát triển các ngành công nghiệp văn hoá, đặc biệt là sản phẩm giáo dục văn hoá dựng trên di sản.
Khai thác thế mạnh địa phương, phát triển công nghiệp văn hoá
Với vốn di sản văn hoá phong phú cùng sức sáng tạo dồi dào, Hà Nội có nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển công nghiệp văn hoá.
Xây dựng cơ chế để phát triển ngành công nghiệp văn hóa
Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam”, nhiều ý kiến của các bộ ngành, địa phương, các chuyên gia đều nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, đồng thời đề xuất tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để có động lực phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian tới.
Phát triển công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn
(HanoiTV) - Sáng 16/8, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 22-2-2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045".
Dấu ấn phát triển ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam
Sáng 20/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị đánh giá 5 năm triển khai chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, định hướng phát triển trong giai đoạn mới. Sau đây là một số dấu ấn nổi bật của ngành công nghiệp văn hóa trong những năm qua.
Văn hoá doanh nghiệp - nền tảng phát triển bền vững
Nhân dịp kỉ niệm Ngày thành lập doanh nhân Việt Nam (13/10), Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “Phát triển bền vững, góc nhìn từ văn hóa doanh nghiệp và quản trị công ty”. Diễn đàn có hơn 200 nữ doanh nhân tiêu biểu của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tham dự. Đây là sự kiện thường niên, được tổ chức với sự đồng hành của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD).
Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030
(HanoiTV) - Mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu bảo đảm quy mô, cơ cấu ngành, nghề đào tạo cho phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội đất nước; chất lượng đào tạo của một số trường tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4.
Ngành xây dựng phát triển khu công nghiệp xanh
Một trong những mục tiêu lớn mà ngành Xây dựng đặt ra trong năm 2024 đó là phát triển theo hướng xanh, sạch, bền vững. Và với mục tiêu này, TCT Viglacera đã công bố Khu công nghiệp Xanh và Thông minh “THUAN THANH I Eco-Smart IP”. Sự kiện này đã mở đầu cho nhiều hoạt động lớn không chỉ của TCT mà còn của ngành Xây dựng trong năm Giáp Thìn.
EC công bố chiến lược công nghiệp quốc phòng
Ủy ban châu Âu đã công bố chi tiết chiến lược công nghiệp quốc phòng với mục tiêu đầu tư vào công nghệ phòng thủ và tăng năng lực sản xuất đạn dược nhằm tăng tính tự chủ của Liên minh châu Âu, giảm lệ thuộc vào khí tài của Mỹ.
Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Công nghiệp văn hóa được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của kinh tế tri thức, góp phần quảng bá, bảo vệ, phát triển bản sắc dân tộc. Với thủ đô Hà Nội, phát triển công nghiệp văn hóa chính là con đường để văn hóa Hà Nội tham gia cạnh tranh trên thị trường văn hóa quốc tế, tăng cường sức mạnh tổng hợp nội sinh của đất nước.
Phát triển văn hoá ngang hàng với các lĩnh vực trọng yếu
Sáng nay 21/3, Thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại". Hội thảo nhằm nhận diện rõ và sâu sắc hơn nữa các giá trị, nguồn lực văn hóa Thăng Long - Hà Nội, phục vụ xây dựng và phát triển Thủ đô. Tham dự và chủ trì Hội thảo có Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội Đinh Tiến Dũng; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND cùng các chuyên gia, nhà khoa học uy tín và đại diện các ban, ngành T.Ư; các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Thủ đô; các tổ chức chính trị - xã hội; các doanh nghiệp, đơn vị của thành phố.
Phát triển các ngành công nghiệp chủ lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
(HanoiTV) - Nội lực của các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam còn yếu, còn phụ thuộc vào các doanh nghiệp có vốn nước ngoài.
Xây dựng chiến lược riêng phát triển VHNT Thủ đô
Chiều 10/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Ban Cán sự đảng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lãnh đạo thành phố làm việc với Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội và lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội với Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Hoàn Kiếm. Dự và chủ trì hội nghị có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản và Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà.
Hà Nội - Cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
Việt Nam có một lực lượng lao động dồi dào trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ phù hợp với ngành bán dẫn; có những đơn vị nghiên cứu, đào tạo uy tín và có các doanh nghiệp lớn sẵn sàng hợp tác phát triển ngành công nghiệp này. Là nơi quy tụ những trường Đại học hàng đầu cả nước, Hà Nội có lợi thế to lớn trong thu hút đầu tư và phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn.
Phát triển hệ sinh thái cho ngành công nghiệp bán dẫn
Với chủ trương thúc đẩy thu hút đầu tư các lĩnh vực công nghệ cao và phát triển hệ sinh thái trong ngành sản xuất chất bán dẫn, sáng 27/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổ chức buổi Tọa đàm “Phát triển hệ sinh thái cho ngành công nghiệp bán dẫn và kết nối đầu tư”. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tham dự.
Hội nghị toàn quốc về các ngành công nghiệp văn hóa
Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sẽ tổ chức Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
Phát triển công nghiệp văn hóa tạo động lực để Thủ đô phát triển
(HanoiTV) - Nghị quyết số 09/NQ-TU của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 và tầm nhìn đến 2045 đang được các cấp, các ngành của Thành phố thực hiện, nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa, con người Hà Nội theo hướng bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Chú trọng nguồn nhân lực phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
Việc nâng cấp quan hệ Việt - Mỹ lên đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra cơ hội rất lớn cho ngành bán dẫn của Việt Nam. Trong đó, việc chuẩn bị nhân sự và đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, là điều rất cần thiết.
Ngành công nghiệp dịch vụ Robot phát triển mạnh tại Trung Quốc
Trước đây, ý tưởng về việc tích hợp robot vào cuộc sống dường như chỉ thuộc về lĩnh vực khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán đám mây, ngành công nghiệp dịch vụ robot của Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với mục tiêu phục vụ đời sống con người.
Việt Nam có tiềm năng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
Theo dự báo của Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Đông Nam Á (SEMI SEA), thị trường bán dẫn Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 6% trong giai đoạn 2022-2027. Thông tin được chia sẻ tại họp báo công bố chương trình "Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024" diễn ra chiều nay tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Phát huy giá trị lịch sử - Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Hà Nội có nhiều tiềm năng lợi thế và điều kiện để có thể phát triển công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, quá trình khai thác phát huy nguồn vốn văn hóa trong lĩnh vực này còn không ít những hạn chế và thách thức.
Phát huy giá trị lịch sử phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Nhằm phát huy giá trị văn hóa lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
Phát huy giá trị di sản – Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Một trong những mục tiêu được Nghị quyết 09 của Thành ủy đặt ra là bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa để tạo sức hút du lịch, phát triển công nghiệp văn hóa.
Hà Nội tiếp tục phát triển công nghiệp văn hóa
Nhằm đánh giá thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, chiều 13/7 Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị với các Sở, ban, ngành rà soát đánh giá lại để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Công nghiệp văn hóa - TPHCM nhiều lợi thế phát triển
Công nghiệp văn hóa dù ra đời muộn hơn so với ngành công nghiệp khác nhưng do phù hợp với xu thế của thời đại nên có triển vọng lớn, có tiềm năng phát triển và mang lại hiệu quả cao. Việc đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn TPHCM không chỉ đảm bảo nhu cầu hưởng thụ, tiêu dùng văn hóa của người dân mà còn xác lập thương hiệu sản phẩm, dịch vụ văn hóa, tăng cường khả năng cạnh tranh của các thương hiệu TPHCM.
Hà Nội chú trọng phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - CNVH đóng góp khoảng 1,49 tỷ USD vào tổng sản phẩm trên địa bàn, chiếm tỷ trọng 3,7% GRDP của Hà Nội. Đây là tiền đề để Hà Nội đặt mục tiêu cao hơn trung bình cả nước, cụ thể: Năm 2030, đóng góp khoảng 8% GRDP; năm 2045 đóng góp 10% GRDP, đưa CNVH trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Hà Nội tiên phong phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Thành phố Hà Nội xác định phát triển công nghiệp văn hóa là ngành kinh tế mới. Vì vậy, Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước ban hành nghị quyết phát triển công nghiệp văn hóa, với những cơ chế, chính sách mang tính đột phá. Các đơn vị chức năng đang quyết tâm thực hiện mục tiêu đến năm 2030, doanh thu từ các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 8% GDP của thành phố, xứng tầm với thành phố sáng tạo được Unesco vinh danh.
Di sản – nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Di sản – nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Nguồn lực phát triển Công nghiệp văn hóa Thủ đô
Việc được ghi danh là thành phố sáng tạo đã đem lại cho Thủ đô Hà Nội một nền tảng vững chắc cho sự hợp tác và phát triển với các thành phố sáng tạo khác của UNESCO trong khu vực và trên thế giới. Và để hiện thực hóa cam kết khi gia nhập mạng lưới các Thành phố sáng tạo, Hà Nội đã chủ trương xây dựng Nghị quyết về phát triển Công nghiệp văn hóa với những mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững.
Singapore phát triển chiến lược quốc gia về trí tuệ nhân tạo
Singapore sẽ tăng gấp 3 lần nguồn nhân sự về trí tuệ nhân tạo AI trong vòng 3-5 năm tới. Đây là một phần trong phiên bản sửa đổi của chiến lược quốc gia về AI mà Chính phủ Singapore vừa công bố nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong cuộc chạy đua công nghệ toàn cầu.
Đề nghị Qatar giúp phát triển ngành công nghiệp Halal tại Việt Nam
(HanoiTV) - Chiều 15/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani đến chào xã giao.
Quận Đống Đa cần tập trung phát triển văn hoá
Chiều 6/11, Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn, đã triển khai giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 06 và Nghị quyết số 09 trên địa bàn quận Đống Đa.
Thay đổi tư duy trong phát triển công nghiệp văn hóa
Sáng ngày 22/11, Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn, đã giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 06 và Nghị quyết số 09 trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
6 trụ cột công nghiệp văn hóa tiềm năng phát triển
Thay vì đầu tư tràn lan cho 12 ngành công nghiệp văn hóa, trong giai đoạn tới, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đề xuất tập trung 6 lĩnh vực mà Việt Nam đang có dư địa và tiềm năng. Đây là những ngành đã tạo được dấu ấn riêng định vị bản sắc, thương hiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
[Infographic] Tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đang tiến hành thực hiện nhiều chương trình phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam: tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm lớn; xây dựng đề án cơ sở dữ liệu công nghiệp văn hóa; nghiên cứu và tìm hiểu về mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, phát triển du lịch văn hóa nghệ thuật.
Hội nghị 12 thảo luận định hướng chiến lược phát triển Thủ đô
Sáng 26/4, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 để thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung rất quan trọng, mang tính định hướng chiến lược, căn cơ, lâu dài cho sự phát triển của Thành phố.
Tạo bước tiến mới trong phát triển văn hoá Thủ đô
Sau hai năm thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025”, thành phố Hà Nội đã đạt nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực như văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Phát triển công nghiệp ô tô
(HanoiTV) -
Tập trung phát triển nông nghiệp, công nghiệp
Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu tập trung thúc đẩy có trọng tâm, trọng điểm ba động lực tăng trưởng (đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng), trong đó tiếp tục củng cố, phát huy lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, vực dậy lĩnh vực công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo, tháo gỡ khó khăn thị trường, khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng.
Nuôi dưỡng nghệ thuật truyền thống, phát triển công nghiệp văn hóa
Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều các chính sách bảo tồn và phát huy di sản phi vật thể, đặc biệt các di sản có giá trị tiêu biểu và có nguy cơ mai một. Tọa đàm 'Nghệ thuật biểu diễn truyền thống và việc phát triển công nghiệp văn hóa ở Hà Nội' vừa diễn ra một lần nữa khẳng định tiềm năng của nghệ thuật truyền thống trong định hướng phát triển công nghiệp văn hóa.
Phát triển công nghiệp văn hóa gắn với Thành phố sáng tạo
Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa đã xác định quan điểm phát triển công nghiệp văn hóa góp phần bồi đắp và phát triển hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội, đưa Hà Nội trở thành Thành phố sáng tạo. Do đó thành phố luôn chú trọng gắn kết phát triển các ngành công nghiệp văn hóa với xây dựng và định vị thương hiệu Thành phố sáng tạo.
Sản phẩm, dịch vụ ưu tiên phát triển công nghiệp văn hóa
Nghị quyết số 09 của Thành ủy và các nhiệm vụ, giải pháp thành phố Hà Nội đang triển khai tạo bước phát triển toàn diện cho các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô cả về quy mô, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thị trường.
Đổi mới du lịch di sản - Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Tại Nghị quyết 09, Thành ủy Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, ngành công nghiệp văn hóa cơ bản trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.
Di sản, nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
Hà Nội được coi là nơi có nguồn tài nguyên di sản giàu có nhất, đá dạng nhất của Quốc gia. Vốn di sản văn hóa đó chính là nguồn lực vô cùng lớn, quan trọng và bền vững cho sự phát triển văn hóa, xã hội của đất nước.
Giá trị lễ hội - Nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Sau 2 năm tạm dừng các hoạt động lễ hội do dịch bệnh COVID-19, dịp xuân Quý Mão 2023 này, các lễ hội truyền thống trên địa bàn Hà Nội đã và đang diễn ra sôi nổi, nhiều nghi thức truyền thống đã được khôi phục và gìn giữ. Công tác quản lý và tổ chức các lễ hội có nhiều đổi mới, tích cực, văn minh, được đông đảo nhân dân và du khách thập phương ghi nhận, đánh giá cao. Đáng chú ý, các đơn vị, địa bàn ở Hà Nội đều nỗ lực khơi thông các nguồn lực để lễ hội thực sự trở thành một sản phẩm văn hóa ấn tượng trong các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô.